ข่าวสาร

DOS Life ร่วมงานเปิดตัวโปรเจกต์ Reinvented Toilet ต้นแบบสุขาปลอดเชื้อแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อยกระดับการสุขาภิบาลของไทยไปทั่วโลก

3 พฤษภาคม 2019

     DOS Life ผู้นำธุรกิจ ถังเก็บน้ำอันดับ 1 ในอาเซียน จากกลุ่มบริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด โดยคุณธิติ โตวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และคุณฐานวัฒน์ พรหมวิสุทธิพล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้รับเกียรติเข้าร่วมงานพิธีเปิด Reinvented Toilet ต้นแบบระบบสุขาปลอดเชื้อแห่งแรกในประเทศไทย ให้กับชุมชนคลองพลับพลา พระราม 9 ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2562   



     โดยภายในงาน คุณธิติ โตวิวัฒน์ กล่าวว่า “ห้องน้ำสาธารณะทั่วไปมักออกแบบเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมมาให้ใช้งานแบบชั่วคราว ไม่เน้นเรื่องความสวยงาม และในมุมของผู้ใช้มักจะอึดอัด เราก็เอาโจทย์นี้มาคิดว่าถ้ามีขนาดพื้นที่ใกล้เคียงกัน ทำยังไงให้ใช้แล้วมีความรู้สึก สบาย โล่ง จึงได้เป็นห้องน้ำทรงกลมขึ้นมา”


     คุณฐานวัฒน์ พรหมวิสุทธิพล ผู้อำนวยการโครงการพิเศษ ได้พูดถึงแนวคิดในการออกแบบ Reinvented Toilet ว่า “แรงบันดาลใจของรูปทรงห้องน้ำมาจาก ต้นเบาบับ ที่มีต้นกำเนิดในทวีปแอฟริกา ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็น ต้นไม้แห่งชีวิต (Tree of Life) ที่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในพื้นที่กันดารแห้งแล้ง จึงได้นำ แนวคิดนี้มาออกแบบห้องน้ำให้ลงตัวทั้งด้านอัตลักษณ์และด้านฟังก์ชั่นเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในทุกสภาพพื้นที่ สามารถใช้พลังงานโซลาร์เซลล์เพื่อตอบโจทย์พื้นที่ที่ไม่มีไฟฟ้า เน้นการติดตั้งง่าย โดยสามารถประกอบได้ด้วยตัวเองภายในเวลาเพียง 30 นาที และไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับระบบสาธารณูปโภคอื่น ๆ ให้ซับซ้อน


     จากการผสานความร่วมมือของ DOS Life ผู้นำธุรกิจ ถังเก็บน้ำอันดับ 1 ในกลุ่มบริษัทธรรมสรณ์ จำกัด ,เอสซีจี เคมิคอลส์ สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเซีย (AIT) ,บริษัททีเบลโก้ จำกัด และทุนจากผู้นำเทคโนโลยีระบบสุขาภิบาล มูลนิธิ Bill & Melinda Gates ได้ใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านรังสรรค์ผลงานการออกแบบนี้ เพื่อยกระดับการสุขาภิบาลของประเทศไทยที่กำลังพัฒนา และการสุขาภิบาลทั่วโลกให้มีสุขอนามัยที่ดีขึ้นอย่างทั่วถึง








ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
Website : https://www.dos.co.th/
Facebook : https://www.facebook.com/DOSLIFEbrand/
Instagram : https://www.instagram.com/doslifebrand/
Line : https://line.me/R/ti/p/%40doslife
ํYoutube : https://goo.gl/Hv8F5z

ภาพอื่นๆ

กดเพื่อชมภาพขนาดใหญ่

ข่าวสารอื่นๆ