5 ข้อควรรู้ ซื้อถังเก็บ น้ำสะอาด...ปลอดภัย

5 ข้อควรรู้ ซื้อถังเก็บ น้ำสะอาด...ปลอดภัย

ในปัจจุบันหลายคนหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น เพราะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องดูแลใส่ใจ ยิ่งในชีวิตประจำวัน
เรามีการใช้น้ำทุกวัน ดังนั้นการเลือกถังเก็บน้ำเพื่อสำรองน้ำเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจในการเลือกซื้อ หากน้ำที่ใช้หรือถังเก็บน้ำนั้น
สะอาดไม่เพียงพอ อาจเกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ได้
    DOS LIFE แนะนำ 5 ข้อควรรู้วิธีการเลือกซื้อ ถังเก็บน้ำที่สะอาด ปลอดภัย มีอะไรบ้าง
1.เลือก....ถังเก็บน้ำที่มีนวัตกรรมกำจัด ยับยั้งแบคทีเรีย
2.เลือก....ถังเก็บน้ำที่ใช้วัสดุที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน
3.เลือก....ถังเก็บน้ำที่ใช้ท่อภายในคุณภาพสูง
4.เลือก....ถังเก็บน้ำที่วัสดุทึบแสง
5.เลือก....ถังเก็บน้ำที่มีมาตรฐานรับรองการผลิต




1.เลือกถังเก็บน้ำที่มีนวัตกรรมกำจัดไวรัสและยับยั้งแบคทีเรียได้จริง
    มั่นใจในเรื่องความสะอาดเพิ่มมากขึ้น ด้วยถังเก็บน้ำที่สามารถกำจัดไวรัสและแบคทีเรียได้ หากต้องการเลือกใช้ถังเก็บน้ำที่มีนวัตกรรมในการกำจัดไวรัสและแบคทีเรีย ต้องเลือกแบรนด์ถังเก็บน้ำที่ผ่านการทดสอบและรับรองจากสถาบันที่ได้มาตรฐานเชื่อถือได้
    ถัง DOS KV มีนวัตกรรมในการกำจัดโคโรนาไวรัสได้ถึง 99.92% โดยผ่านการทดสอบจริงจากห้องปฎิบัติการ          คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล และสามารถยับยั้งแบคทีเรียและจุลินทรีย์ได้มากถึง 99.99% ได้รับมาตรฐานการรับรองจากสมาคมนาโนเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย โดย DOS LIFE เป็นแบรนด์ถังเก็บน้ำรายแรกและรายเดียวที่ได้รับเครื่องหมาย NanoQ


 

2.เลือกถังเก็บน้ำที่ใช้วัสดุปลอดภัยได้มาตรฐาน
    ถังเก็บน้ำแต่ละแบรนด์มีการใช้วัสดุที่แตกต่างกัน ควรเลือกแบรนด์ที่ใช้วัสดุที่มีมาตรฐานและปลอดภัย ไร้สิ่งเจือปนจากสารเคมี ก่อนเลือกซื้อควรสังเกตุสัญลักษณ์ FOODGRADE ที่ติดบนผลิตภัณฑ์ เป็นการบ่งบอกว่าผลิตภัณฑ์นั้นสะอาด ปลอดภัย
    ถังดอสใช้วัสดุที่เป็น FOODGARDE 100% ผ่านการรับรองมาตรฐาน FDA (Food and Drung Administration)   ไม่มีสารปนเปื้อน ปราศจากสารตะกั่ว ปรอท และไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์



3. เลือกถังเก็บน้ำที่ใช้ท่อน้ำภายในคุณภาพสูง
    เนื่องจากถังเก็บน้ำมีท่อน้ำที่แช่น้ำอยู่ภายใน  ดังนั้นควรเลือกแบรนด์ถังเก็บน้ำที่ใช้ท่อน้ำที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน สะอาด และปลอดภัย
     ถังดอสใช้ท่อน้ำภายในเป็นท่อ PP-R (Polypropylene Random Copolymer) วัสดุสคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ไร้กลิ่น  มีความทนทาน และยืดหยุ่นสูง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่าท่อ PVC (Polyvinyl Chloride) ส่วนข้อต่อภายในถังใช้วิธีการเชื่อมต่อด้วยความร้อน ผสานเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่มีสารเคมีตกค้าง ไม่รั่วซึม โดยคุณสมบัติของท่อ PP-R  ยังสามารถทนความร้อนของน้ำได้จนถึงระดับ 95 °C 



4. เลือถังเก็บน้ำที่วัสดุทึบแสง 100%
    นอกจากเลือกวัสดุถังเก็บน้ำที่แข็งแรง ทนทาน ยังต้องดูเรื่องความทึบแสงของผนังวัสดุอีกด้วย เนื่องจากถ้าแสงแดดส่องผ่านเข้าไปภายในถังเก็บน้ำได้ จะทำให้สปอร์ที่ปนมาในน้ำเจริญเติบโตเป็นตะไคร่น้ำ หากมีการใช้น้ำที่มีตะไคร่น้ำเจือปนอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ ดังนั้นควรเลือกถังเก็บน้ำที่วัสดุมีความทึบแสง 100%
    ถังดอสผลิตด้วยวัสดุคุณภาพ มีการทดสอบการส่องผ่านของแสงกับถังดอสทุกใบ ผนังของถังดอสทึบแสงจริง แสงแดด ไม่สามารถส่องผ่านได้ จึงไม่เกิดตะไคร่น้ำภายในถัง นอกจากนี้ผนังด้านนอกของถังดอสยังป้องกันรังสี UV ได้ สามารถป้องกันการแตกลาย การเสื่อมของวัสดุ และคงสภาพของสีให้สวยสดได้อย่างยาวนานอีกด้วย


 

5 .เลือกถังเก็บน้ำที่มีมาตรฐานรับรองการผลิต
การเลือกถังเก็บน้ำที่สะอาด ปลอดภัย ควรเลือกถังเก็บน้ำที่ได้รับมาตรฐานรับรองการผลิต โดยสังเกตสัญลักษณ์การรับรองต่าง ๆ เช่น สัญลักษณ์ ISO หรือ มอก. ซึ่งสัญลักษณ์ต่าง ๆนี้ เป็นที่ยอมรับในระดับสากล
    ดอสไลฟ์ใส่ใจในกระบวนการผลิตสินค้าทั้งหมด เพื่อสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัยให้ผู้บริโภค มีระบบการจัดการมาตรฐานการผลิตของโรงงาน ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากล ISO 9001 และมาตรฐานอุตสาหกรรม มีเลขที่มอก.ที่ตรวจสอบได้ สัญลักษณ์ต่าง ๆ นี้ เป็นการพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าถังดอสเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัย เชื่อถือได้อย่างแท้จริง นอกจากกระบวนการผลิตดอสไลฟ์ยังใส่ใจในมาตรฐานบุคคลากร มีการพัฒนาทีมผู้ผลิต ทีมวิศวกร ทีมบริการหลังการขาย และบุคลากรภายในองค์ ให้ได้มาตรฐานการทำงานที่มีคุณภาพอีกด้วย

    DOSLIFE ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรื่องน้ำ ห่วงใย ใส่ใจคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค มาโดยตลอดกว่า 30 ปี ภายใต้แนวคิด constant caring innovation มีการคิดค้นนวัตกรรมถังเก็บน้ำและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของผู้บริโภค เน้นเรื่องความสะอาด ความปลอดภัยเป็นหลัก จึงเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภค เป็นแบรนด์คุณภาพอันดับ 1ยอดขายอันดับ 1 โดยได้รับการการันตี จาก 3 รางวัลชั้นนำระดับประเทศ ทั้งรางวัล No.1 Brand Thailand  รางวัล Superbrands Award และรางวัล Brandage
 
    หากต้องการเปลี่ยนถังเก็บน้ำสแตนเลส แทงค์น้ำเก่า และยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกถังเก็บน้ำยี่ห้อไหนดี ขอแนะนำเลือกดี ต้องถังDOS มีให้เลือกหลายรุ่น หลายขนาด ทั้งถังเก็บน้ำขนาด 1000 ลิตร ถังเก็บน้ำขนาด 2000 ลิตร เป็นต้น หรือหากต้องการคำปรึกษาในการเลือกซื้อ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
https://www.dos.co.th
https://www.facebook.com/DOSLIFEbrand/
https://line.me/R/ti/p/%40doslife
https://www.instagram.com/doslifebrand/ 

อัลบั้มภาพ

กดเพื่อชมภาพขนาดใหญ่

บทความอื่นๆ