Executive Talk : ศุภาลัย มั่นใจเลือก DOS Life เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

Executive Talk : ศุภาลัย มั่นใจเลือก DOS Life เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

โครงการในตลาดของศุภาลัยในปัจจุบัน?
คุณไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) พูดถึงโครงการศุภาลัยที่มีการเติบโตเรื่อยๆ ในช่วง 2 ปี (2021-2022) ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มในการเติบโตค่อนข้างดี ในปัจจุบันตลาดคอนโดอาจจะไม่หวือหวาเท่าไหร่ แต่สัดส่วนของโครงการแนวราบนั้นเพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และในส่วนหัวเมืองใหญ่ทุกภูมิภาค ทั้งแต่ละจังหวัดนั้นอยู่ในช่วงฟื้นตัวของตลาดการท่องเที่ยวนั้นทำให้หลายจังหวัดดีขึ้น  โครงการศุภาลัยจึงเปิดตัวโครงการใหม่ในแต่ละหัวเมืองด้วย  ดังนั้นยอดขายจากสัดส่วนของโครงการแนวราบจึงเพิ่มขึ้น ส่วนหัวเมืองใหญ่ทุกภูมิภาค คิดเป็น 28 จังหวัด ซึ่งเทียบเท่า 1 ใน 3 ของประเทศไทยทั้งหมด ซึ่งศุภาลัยได้ยึดพื้นที่โครงการตามหัวเมืองใหญ่หมดแล้ว และกำลังขยายโครงการเข้าสู่จังหวัดรองลงมา เช่น อุบลราชธานี  ลำพูน  สุราษฎร์ธานี เป็นต้น ซึ่งเป็นจังหวัดที่เรามองว่ามีความน่าสนใจ และมีตลาดใหญ่เพียงพอ
 

 

โครงการศุภาลัยเลือกใช้วัสดุอย่างไรบ้าง
เรื่องวัสดุนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะลูกค้าที่ซื้อบ้านในโครงการนั้นมองว่า นอกจากจะซื้อชุมชนที่ดีแล้ว ก็ยังซื้อความปลอดภัยของตัวบ้านในด้านคุณภาพการก่อสร้าง รวมไปถึงวัสดุที่ดีอีกด้วย ในมุมมองของลูกค้าศุภาลัย มักบอกเสมอว่าสิ่งที่มีเลยของศุภาลัยนั้น คือ ราคาดี ชุมชนที่ดี วัสดุที่ให้โดยเฉลี่ยดีกว่าคู่แข่ง เพราะฉะนั้นจึงต้องเลือกวัสดุที่มีคุณภาพ และคงทนถาวร ที่สามารถอยู่กับลูกค้าได้ในระยะยาวได้ให้กับลูกบ้าน  เพราะบ้านเป็นโปรดักส์ที่ซื้อแล้วไม่ได้อยู่แค่ใน 1-2 ปี แต่อยู่เป็น 10-20 ปี ความคงทนถาวรจึงสำคัญ ยิ่งการที่ตอบโจทย์ลูกค้าในด้านรักษ์สิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน เหล่านี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญมากขึ้นในช่วงหลัง เพราะฉะนั้นศุภาลัยจึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากๆ 
 

ความสัมพันธ์ที่ยาวนานระหว่าง DOS กับ ศุภาลัย
ศุภาลัยเลือกใช้ DOS มาตั้งแต่ปี 2534 ซึ่งเป็นปีแรกที่ DOS ก่อตั้ง เรียกว่าเป็นคู่ค้ากันตั้งแต่วันนั้น ซึ่งความผูกพันนี้มีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้มีทั้ง ถังเก็บน้ำ ถังเก็บน้ำคู่ปั๊ม และถังขยะ ซึ่งเราเคยร่วมกันพัฒนากันมาหลายซีรีย์ ยกตัวอย่าง เช่น โจทย์คือ Townhome  ที่มีพื้นที่ไม่กว้างจะทำอย่างไรให้แขวนรั้วได้ แล้วก็มีอีกซีรีย์ที่ตามมาอย่าง TAKa ถังขยะตัวล่าสุด ซึ่งได้รวมฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ทั้งการทิ้งขยะ และตู้รับพัสดุเข้าไว้ด้วยกัน  ซึ่งทาง DOS นั้นได้มุ่งมั่นออกแบบ และพัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์ของศุภาลัย และตัวลูกค้าของศุภาลัยอย่างดีที่สุด ซึ่งผมมองว่าสิ่งนี้นั้นทำให้ทางศุภาลัยกับ DOS มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน 20 กว่าปี และในอนาคต ทางโครงการก็ได้มีการพิจารณาใช้ระบบบำบัด Aeliftor  ที่ติดคู่กับโซล่าร์เซลล์ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงดำเนินการ  ถือเป็นอีกตัวอย่างที่ทาง DOS นั้นกำลังมองหาสิ่งใหม่ที่ตอบโจทย์ของศุภาลัย เพราะลูกค้าได้ประโยชน์ บริษัทก็ได้ประโยชน์ด้วย
 

คัดสรรผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความมั่นใจที่ดีให้กับลูกบ้าน
โครงการบ้าน และคอนโดของศุภาลัย  ได้มีการผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพ และมอบให้ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องนั้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกๆ ด้าน การนำนวัตกรรมมาเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคปัจจุบัน เป็นสิ่งที่ศุภาลัยได้ยึดมั่นมาตลอด และการเลือกเป็นพันธมิตรกับ  DOS  ก็เป็นหนึ่งในการตอบโจทย์นั้น และเราจะมุ่งมั่นที่จะเลือกสิ่งที่ดีเพื่อตอบโจทย์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง







ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
https://www.dos.co.th
https://www.facebook.com/DOSLIFEbrand/
https://line.me/R/ti/p/%40doslife
https://www.instagram.com/doslifebrand/ 

อัลบั้มภาพ

กดเพื่อชมภาพขนาดใหญ่

บทความอื่นๆ